Đánh giá chi tiết robot hút bụi lau nhà Mijia

Robot hút bụi và lau nhà Mijia là loại robot hút bụi lau phẳng rung chuyển động qua lại, tuy không có chức năng khử trùng bằng tia cực tím và chức năng sấy khô bằng khí nóng nhưng nó cũng có nhiều chức năng cấu hình như cảm biến ToF, nhận dạng thảm và bản đồ nhiều tầng.

Robot hút bụi lau nhà Mijia

Sau đây chúng tôi sẽ đánh giá robot hút bụi lau nhà Mijia và cây lau nhà tự làm sạch duy nhất có giá thấp hơn trong số các thương hiệu phổ thông hiện nay về hiệu suất quét và lau, hiệu suất tránh chướng ngại vật và vượt chướng ngại vật, hiệu ứng tự làm sạch của trạm gốc, kiểm soát tiếng ồn, và trải nghiệm APP.

1 Thiết kế ngoại hình

Thiết kế hình dạng của robot hút bụi và lau nhà Mijia gần như hoàn toàn giống với thiết kế của robot hút bụi Mijia 2.

Robot hút bụi lau nhà Mijia

Giống như robot hút bụi Mijia 2, phía trước robot hút bụi lau nhà Mijia cũng có một đai trang trí màu đen, trên đai trang trí này có 8 bộ cảm biến tránh chướng ngại vật bằng laser ToF được phân bổ đều (Mijia Clean-Free Sweep The phiên bản drag robot Pro không có cảm biến ToF).

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

2 Cấu hình phần cứng

Về các thành phần hút bụi, robot hút bụi lau nhà Mijia và robot hút bụi Mijia 2 gần như giống nhau. Cấu hình của robot hút bụi lau nhà Mijia là điều chỉnh đa cấp độ hút tối đa 2800pa + chổi một bên + hộp chứa bụi 450ml và dung lượng pin là 5200mAh (robot hút bụi Mijia 2 là 3200mAh).

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

Về phần linh kiện lau nhà, trước tiên hãy nói về cây lau nhà và giá đỡ của nó, trước đó chúng tôi đã nói rằng khung lau nhà của robot hút bụi lau nhà Mijia và robot hút bụi Mijia 2 gần như giống nhau. Nhưng trên thực tế, robot hút bụi lau nhà Mijia đã được nâng cấp so với Mi 2 về thiết kế giá đỡ và chất liệu lau nhà.

So với rung động âm thanh lau sàn mà mắt thường không thể nhìn thấy của Mi 2, rung động qua lại khi lau sàn của robot hút bụi lau nhà Mijia có biên độ rung lớn hơn. Và robot hút bụi lau nhà Mijia có thêm chức năng hỗ trợ nâng cây lau nhà thông minh, chức năng tự động nâng cây lau nhà sau khi nhận diện thảm và tự động nâng cây lau nhà để giặt ngược.

Để làm sạch trạm gốc, robot hút bụi lau nhà Mijia được trang bị bình chứa nước sạch 4,5L + bình chứa nước thải 4L, được trang bị chức năng sấy khô bằng không khí lạnh (gió tự nhiên), chức năng nước điện phân và sử dụng loại bàn giặt để rửa cây lau nhà. Nhược điểm là phần dưới của trạm gốc khay không thể tháo rời, điều này có thể gây rắc rối cho việc vệ sinh thường xuyên.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

3 Thử nghiệm thực tế đánh giá robot hút bụi lau nhà Mijia

Robot hút bụi lau nhà Mijia được định vị là robot hút bụi và lau nhà tự làm sạch, vì vậy tất cả các quy trình đánh giá đều được thực hiện dưới sự lắp đặt của cây lau nhà. Lưu ý: Robot hút bụi lau nhà Mijia có thể chuyển đổi giữa chế độ hút và lau / chế độ lau sàn và chế độ hút bụi, đồng thời giá đỡ cây lau được nâng lên ở chế độ hút bụi.

3.1 Kiểm tra làm sạch

Trong quá trình làm sạch bụi của thử nghiệm làm sạch, 2g bụi đã được sử dụng và hiệu quả làm sạch của robot hút bụi và lau nhà Mijia tốt hơn và bụi trên mặt đất về cơ bản đã được làm sạch. Tuy nhiên, sau khi mặt đất được làm khô, trên sàn có những vệt bụi trắng, có thể do khả năng bám bẩn của bản thân cây lau nhà hạn chế.

Để làm sạch định kỳ với một lượng nhỏ bột, robot hút bụi lau nhà Mijia có thể làm sạch hoàn toàn, và không có dấu vết của bột sau khi sấy khô.

Trong thử nghiệm làm sạch bằng tóc, 20 sợi tóc dài 20cm và 10 sợi tóc ngắn 10cm đã được sử dụng, hiệu quả làm sạch của robot hút bụi và lau nhà Mijia ở mức chấp nhận được, để lại 4 sợi tóc. Tuy nhiên, tình trạng vướng tóc của bàn chải chính của robot hút bụi lau nhà Mijia nghiêm trọng hơn, có tổng cộng 18 sợi tóc vướng, tỷ lệ vướng tóc là 69,2%.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

Trong thử nghiệm làm sạch thức ăn cho chó, 10g thức ăn dành cho chó vừa và nhỏ đã được sử dụng, hiệu quả làm sạch của robot hút bụi lau nhà Mijia là tốt, nhưng có hiện tượng chổi bên bị đứt các hạt thức ăn cho chó, và còn lại 9 hạt thức ăn cho chó.

Thử nghiệm làm sạch để làm sạch vỏ hạt dưa, sử dụng 3g vỏ hạt dưa hương vị ban đầu, hiệu quả làm sạch của robot hút bụi lau nhà Mijia có thể chấp nhận được, tất cả vỏ hạt dưa đều bị cuốn đi, nhưng hạt dưa bị rò rỉ vỏ trong quá trình sạc lại.

Phân tích nguyên nhân rò rỉ vỏ hạt dưa, chắc cũng giống như tình trạng của robot quét nhà Mijia Pro, hộp bụi không có nắp đậy, thân bị nghiêng hoặc rơi vụn trái cây trong quá trình di chuyển.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

So với hộp bụi có vách ngăn, hộp bụi không có vách ngăn rõ ràng có nhiều khả năng làm đổ các mảnh vụn rác hơn. Tuy nhiên, chiều dài và khe hở chổi quét của robot hút bụi lau nhà Mijia nhỏ, tình trạng rò rỉ rác không nghiêm trọng như của robot hút bụi Mijia Pro.

Làm sạch 90° dọc theo tường, robot hút bụi lau nhà Mijia có thiết kế thân tròn thông thường, không có ưu điểm gì so với thân hình chữ D phía trước của Mijia Pro, nhưng bán kính quay nhỏ hơn và hiệu quả làm sạch dọc theo tường thẳng hàng ngang tầm robot hút bụi đồng giá ( Những hạt gạo ở góc vuông vẫn không quét sạch được).

3.2 Kiểm tra lau nhà

Robot hút bụi và lau nhà Mijia sử dụng cây lau nhà rung chuyển động qua lại để lau sàn, so với cây lau nhà của Mi 2 độ rung của cây lau nhà rõ ràng hơn, chẳng hạn như Mijia Pro.

Vết bẩn 1 trong vật dụng lau nhà thử nghiệm là nhỏ 3ml giấm gạo nhỏ từng giọt xuống sàn và để khô trong 15 phút để loại bỏ một lượng nhỏ vết bẩn trên tường. Vết 2 là hình vẽ bậy bằng son môi và robot hút bụi lau nhà Mijia để lại vết son môi tương đối nhẹ.

Độ ẩm của vải lau của robot hút bụi lau nhà Mijia tương đối cao, sau khi lau xong, độ ẩm của lau là 70% nhưng vết nước nông hơn so với Mijia Pro.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

Chức năng nâng hạ thông minh của robot hút bụi lau nhà Mijia có thể tự động nâng cây lau nhà khi đến khu vực trải thảm để tránh làm ướt thảm và đặt cây lau nhà xuống khu vực sàn thông thường để tiếp tục lau sàn. Robot hút bụi lau nhà Mijia cũng sẽ tự động nâng cây lau nhà trong quá trình quay về để tránh ô nhiễm thứ cấp của cây lau nhà trên sàn đã được làm sạch.

Tuy nhiên, có một lỗi nhận dạng là cây lau không được nâng lên dưới nửa tấm thảm khiến cho mép thảm bị cây lau làm ướt.

3.3 Kiểm tra tránh chướng ngại vật

Giống như robot hút bụi Mijia 2, mặc dù robot hút bụi lau nhà Mijia được trang bị cảm biến DToF, nhưng mức độ tránh chướng ngại vật của nó chỉ mạnh hơn một chút so với các robot hút bụi tránh chướng ngại vật cơ học nói chung và tỷ lệ cơ thể thấp không thể tránh được nó một cách hiệu quả. Hiệu ứng tránh chướng ngại vật có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng chung hàng ngày.

3.4 Kiểm tra vượt chướng ngại vật (2cm)

Chướng ngại vật được đặt là một tấm gỗ có độ dày khoảng 2cm, ở chế độ lau nhà, robot hút bụi lau nhà Mijia vẫn có thể dễ dàng vượt qua, leo trèo không gặp khó khăn gì.

3.5 Kiểm tra trạm gốc sạch (mức độ tự làm sạch / hiệu quả làm khô / độ sạch của đế)

Trong thử nghiệm tự làm sạch cây lau nhà của robot hút bụi lau nhà Mijia, chúng tôi đổ 3ml nước tương nhẹ lên cây lau nhà sạch, đặt nó trở lại đế để lau cây lau nhà.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

Hiệu quả làm sạch của việc tự làm sạch một lần không rõ ràng, nhưng sau khi hoàn thành các đánh giá khác vào buổi chiều, nó có thể được làm sạch hoàn toàn sau khi rửa ngược nhiều lần.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

Về khả năng làm khô cây lau nhà, robot hút bụi lau nhà Mijia sử dụng không khí lạnh để làm khô, tốc độ làm khô tương đối chậm, thời gian khô khoảng 10 tiếng.

Xét về độ sạch của đế trạm gốc, không có nước tích tụ dưới đáy robot hút bụi lau nhà Mijia, nhưng có một lượng nhỏ mảnh vụn do robot quét mang đến, vì không thể tháo rời đế, nên nó chỉ có thể được lau bằng khăn giấy.

Đánh giá Robot hút bụi lau nhà Mijia

4 Tóm tắt ưu điểm và nhược điểm của robot hút bụi lau nhà Mijia

Dựa trên kết quả đánh giá trên, những ưu điểm và nhược điểm của robot hút bụi lau nhà Mijia được tóm tắt như sau:

4.1 Ưu điểm

  • Hiệu quả quét và lau tổng thể là tốt, hiệu quả lau sàn của tấm phẳng phù hợp với giá cả, mức tiêu thụ nước của cây lau nhà thấp và vết nước không rõ ràng.
  • Lập bản đồ chính xác và nhanh chóng, lập kế hoạch tuyến đường hợp lý mà không bỏ lỡ các lần quét.
  • Hiệu suất vượt chướng ngại vật tốt hơn và tiếng ồn tổng thể thấp hơn.
  • Hiệu suất tránh chướng ngại vật mạnh hơn một chút so với hiệu suất tránh chướng ngại vật cơ học tương tự của robot hút bụi Mijia khác.
  • Chức năng của cây lau nhà thông minh thiết thực hơn, có thể tránh làm ướt thảm và ô nhiễm thứ cấp trên mặt đất một cách hiệu quả.

4.2 Nhược điểm

  • Tóc rối hơn, chải một bên va vào nhiều hạt hơn, có hiện tượng kẹt cổng hút và rơi rác (không thường xuyên)
  • Hiệu quả lau đối với các vết bẩn cứng đầu không tốt bằng cây lau nhà giẻ lau xoay và tiếng ồn ở chế độ lau đơn cũng to hơn.
  • Hiệu suất làm khô của việc vệ sinh đế thấp, thời gian sấy lâu và không thể tháo rời đế vệ sinh khiến việc vệ sinh trở nên rắc rối hơn.
  • Chức năng lau nâng hạ thông minh có tình trạng không nhận diện được mặt thảm, dễ làm ướt mép thảm.

Xem thêm: Trải nghiệm Ecovacs Deebot T10 TURBO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Số điện thoại

0353 956 455

Chứng nhận chính hãng

Chứng nhận chính hãng

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Chỉ đường cửa hàng

Chỉ đường cửa hàng