So sánh sự khác biệt giữa T10 OMNI, X1 OMNI và X1 PRO OMNI đâu là sự lựa chọn hợp lý cho bạn

Ecovacs vừa ra mắt sản phẩm mới Ecovacs Deebot X1 PRO OMNI, được nâng cấp trên nền tảng của X1 OMNI. 3 mẫu robot hút bụi lau nhà đa năng của Ecovacs giặt khăn lau tự động, hút bụi tự động, nạp và xả nước tự động, bài viết này sẽ trình bày chi tiết sự khác biệt giữa 3 mẫu này và giúp bạn lựa chọn chính xác hơn.

1 Thông số kỹ thuật

Dưới đây là bảng so sánh T10 OMNI, X1 OMNIX1 PRO OMNI. Các thông số cấu hình cơ bản của 3 dòng sản phẩm này. Vuốt ngang để xem bảng so sánh cấu hình thông số kỹ thuật.

Sản phẩm T10 OMNI X1 OMNI X1 PRO OMNI
Điều hướng dTOF
Tránh chướng ngại vật Trực quan Trực quan
Ánh sáng có cấu trúc
30 mẫu được nhận dạng
Trực quan
Ánh sáng có cấu trúc
38 mẫu được nhận dạng
Lực hút 5000Pa 5000Pa 5500Pa
Phương pháo làm sạch Bàn chải xong phương
Bàn chải con lăn
Bàn chải xong phương
Bàn chải con lăn
Bàn chải xong phương
Bàn chải con lăn
Lăn bộ lọc kháng khuẩn
Hút bụi tự động Túi chứa bụi 3L
Lực hút bụi 28000Pa
Túi chứa bụi 3L
Lực hút bụi 28000Pa
Túi chứa bụi kháng khuẩn 3L
Lực hút bụi 28000Pa
Két nước trên thân robot 80ml 80ml
Bình chứa nước trạm sạc 4L x 2 4L x 2 4L x 2
Làm khô không khí nóng
Trạm cơ sở tự làm sạch
Khử trùng ion bạc Gắn thêm
Điều khiển YIKO
Gọi để dọn dẹp
Nhận diện thảm
Cuộc gọi video
Quản lý nhiều bàn đồ 4 bản đồ 4 bản đồ 4 bản đồ

Có thể nhận thấy giữa 3 dòng sản phẩm này, không có sự khác biệt quá lớn về chức năng chính. Chỉ có những sự khác biệt như tránh chướng ngại vật, két nước trên thân robot, ion bạc và nhận diện thảm.

1.1 Sự khác biệt giữa T10 OMNI và X1 OMNI

  • Tránh chướng ngại vật: X1 OMNI có hiệu quả tránh chướng ngại vật tốt hơn.
  • Nhận diện thảm: X1 OMNI có nhận diện thảm nên khi hút bụi di chuyển trên thảm nó sẽ tự động tăng lực hút, khi lau sẽ tự động tránh thảm để cây lau không làm ướt thảm.
  • Bình nước trên thân máy: T10 OMNI không có bình nước thân máy nên để đảm bảo cho hiệu quả lau nhà cần tăng tần suất quay về giặc giẻ nên lượng nước tiêu thụ sẽ nhiều hơn.

1.2 X1 PRO OMNI cải thiện hơn X1 OMNI

  • Tránh chướng ngại vật tốt hơn: mẫu ngại vật đã được tăng từ 30 lên 38.
  • Lực hút mạnh hơn: từ 5000Pa lên 5500Pa và hiệu quả làm sạch tốt hơn.
  • Hiệu quả khử trùng tốt hơn: bộ phận lọc kháng khuẩn và túi bụi kháng khuẩn được thêm vào.
  • Trải nghiệm tương tác tốt hơn: Giọng nói thông minh, chức năng làm sạch tại đây và ứng dụng hiển thị bản đồ 3D trực quan hơn.
  • Các chi tiết hoàn thiện tốt hơn: bàn chải làm sạch, cây lau nhà, đế trạm gốc và các chi tiết khác đã được cải thiện hơn.

2 Thiết kế

Nhìn sơ qua về ngoại hình điều dễ nhận biết nhất chính là màu sắc khác nhau giữa 3 phiên bản.

Sự khác nhau về màu sắc của 3 dòng sản phẩm
Sự khác nhau về màu sắc của 3 dòng sản phẩm

X1 OMNI đang được bán với 2 phiên bản màu sắc đó là màu xám đen và màu trắng. X1 PRO OMNI với màu đen đậm hơn X1 OMNI và dòng T10 OMNI là một màu sắc trắng sang trọng.

2.1 Sự khác nhau về camera

So sánh camera T10 OMNI, X1 OMNI, X1 PRO OMNI
So sánh camera T10 OMNI, X1 OMNI, X1 PRO OMNI

Ở góc chụp gần này, bạn có thể nhận thấy sự khác nhau về số lượng mắt camera. Dòng X1 OMNI có số mắt camera nhiều hơn nên khả năng tránh chướng ngại vật sẽ tốt hơn dòng T10.

2.2 Bộ lọc và hộp bụi

Hộp bụi X1 OMNI và T10 OMNI sử dụng lọc Hepa thông thường, trong khi hộp bụi X1 PRO OMNI sử dụng bộ lọc kháng khuẩn, có tác dụng khử trùng tốt hơn.

So sánh hộp bụi T10 OMNI, X1 OMNI, X1 PRO OMNI
So sánh hộp bụi T10 OMNI, X1 OMNI, X1 PRO OMNI

2.3 Trạm cơ sở

Về thiết kế thì trạm cơ sở ở 3 phiên bản không khác nhau nhiều. Tuy nhiên với một số khác biệt dưới đây, sẽ làm tăng khả năng quay về của robot.

  • Trạm sạc cơ sở của X1 PRO OMNI chống trượt tốt hơn nhờ thiết kế hình răng.
  • Trạm cơ sở T10 OMNI và X1 OMNI thiết kế như nhau.
Trạm sạc chống trượt X1 PRO OMNI tốt hơn
Trạm sạc chống trượt X1 PRO OMNI tốt hơn

2.4 Chổi vệ sinh

Chổi vệ sinh X1 PRO OMNI loại chổi này tiện lợi hơn trong việc vệ sinh các loại góc chết. Và cũng không có sự khác biệt nào giữa X1 OMNI và T10 OMNI.

So sánh chổi vệ sinh T10 OMNI, X1 OMNI, X1 PRO OMNI
So sánh chổi vệ sinh T10 OMNI, X1 OMNI, X1 PRO OMNI

2.5 Túi đựng bụi

X1 OMNI và T10 OMNI sử dụng túi bụi 3L thông thường còn X1 PRO OMNI sử dụng túi bụi 3L kháng khuẩn, hiệu quả diệt khuẩn tốt hơn.

Bạn có thể xem thêm bài viết trải nghiệm Ecovacs X1 PRO OMNI của chúng tôi.

3 Chức năng ứng dụng

Không có sự khác biệt lớn về chức năng, chủ yếu là do những thay đổi trong cách trình bày giao diện ứng dụng. Giao diện X1 PRO OMNI chủ yếu hiển thị bản đồ 3D và ngôi nhà cũng được đặt ở vị trí nổi bật, trông trực quan hơn.

4 Tiêu thụ nước

Cài đặt cho cả 3 mẫu lực hút tiêu chuẩn, lượng nước trung bình, chế độ lau tiêu chuẩn, khoảng thời gian quay về giặc giẻ 15 phút và lau một lần. Sau khi hoàn thành xong công việc X1 OMNI và X1 PRO OMNI còn lại khoảng 40%, T10 OMNI tiêu thụ nhiều nước nhất còn lại 20%.

5 Hút bụi và lau

Hiệu quả lau tốt nhất là X1 PRO OMNI do loại vải lau mới nhất dày dặn và hiệu quả tốt hơn. Tiếp theo là T10 0MNI cây lau nhà cũng được cải tiến hơn và tệ nhất là X1 OMNI sử dụng cùng một cây lau nhà mà nó đã được phát hành vào năm trước.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự khác biệt về hiệu quả lau của ba mẫu máy này là ở miếng vải lau, sau khi X1 OMNI được thay thế bằng miếng vải lau của X1 PRO OMNI, hiệu quả lau sẽ ngay lập tức được cải thiện.

6 Tránh né vật cản

Ecovacs X1 OMNI và Ecovacs X1 PRO có hiệu quả tránh chướng ngại vật tốt hơn so với T10 OMNI. Khoảng cách tránh chướng ngại vật của Ecovacs X1 PRO sẽ gần hơn một chút so với Ecovacs X1 OMNI, đảm bảo hiệu quả tránh chướng ngại vật tốt hơn.

7 Vượt ngưỡng

Dữ liệu chính thức được công bố là 2cm để vượt qua chướng ngại vật và hầu như ở ngưỡng này thì các robot hiện nay đều có thể vượt qua.

8 Kết luận và gợi ý mua hàng

Về chức năng và ngoại hình thì X1 PRO OMNI nhỉnh hơn 2 robot còn lại, T10 OMNI là thấp nhất và đặc biệt là khả năng tránh chướng ngại vật của 2 camera so với 3 camera.

Tuy nhiên về giá thì T10 OMNI đang là robot hút bụi có giá thấp nhất, ít hơn khoảng 2 đến 3 triệu đồng tùy vào từng thời điểm mua hàng.

Tùy vào nhu cầu của bạn mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn cho mình. Nếu nhà bạn không thật sự bừa bồn hoặc cần nhiều khả năng tránh chướng ngại vật thì lựa chọn T10 OMNI vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Bạn thích trải nghiệm các tính năng cao cấp nhất thì X1 PRO OMNI là lựa chọn tuy nhiên bạn phải bỏ ra số tiền chênh lệch khoảng hơn 5 triệu đồng.

Hãy đến showroom Cao Thiên Phát để được trải nghiệm và xem các dòng robot hút bụi tốt nhất thị trường hiện tại để lựa chọn cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Số điện thoại

0353 956 455

Chứng nhận chính hãng

Chứng nhận chính hãng

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Chỉ đường cửa hàng

Chỉ đường cửa hàng